สภาพแวดล้อมของกองบริหารงานกลาง

ผลผลิต บริการ และวิธีการให้บริการ

บริการที่สำคัญ แนวทางและวิธีการให้บริการ ผู้รับบริการ (a)
และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (b)
1. บริหารจัดการระบบสารบรรณและระบบเอกสารของมหาวิทยาลัย
  • ให้บริการรับ/ส่งหนังสือราชการทั้งหน่วยงานภายนอก และหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย (ผ่านระระบบ KKU DMS)
  • บุคคลภายนอก บริษัท ห้าง ร้าน (a)
  • เครือข่ายบริหารจัดการเอกสาร (KKU DMS) (a,b)
2. บริการผลิตเอกสารของสำนักงานอธิการบดี
  • ให้บริการผลิตเอกสารกลาง สำนักงานอธิการบดี โดยใช้บริการผ่านระบบบริการผลิตเอกสารออนไลน์
  • หน่วยงานสังกัดสำนักงานอธิการบดี (a)
3. บริการระบบไปรษณีย์ของสำนักงานอธิการบดี
  • ให้บริการรับและฝากส่งไปรษณียภัณฑ์ของหน่วยงานสังกัดสำนักงานอธิการบดี ช่วงเวลา 08.30 น. – 15.00 น.
  • บุคลากร และหน่วยงานภายใต้สำนักงานอธิการบดี (a)
4. บริหารจัดการการดำเนินงาน ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสาร
  • ให้บริการข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ
  • ประชาชนทั่วไป (a)
  • บุคลากรมหาวิทยาลัย (a,b)
5. บริหารจัดการการบริการอาคารสถานที่ของสำนักงานอธิการบดี
  • ให้บริการห้องประชุมอาคารสิริคุณากร ผ่านระบบจองห้องประชุมออนไลน์
  • ให้บริการบันทึกภาพ เผยแพร่ภาพ และข้อมูลการใช้บริการห้องประชุม
  • กำกับดูแล ภูมิทัศน์ สิ่งแวดล้อม ความสะอาดและซ่อมบำรุง อาคารสำนักงานอธิการบดี
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a)
  • ผู้บริหารมหาวิทยาลัย (a,b)
6. สร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กร และส่งเสริมสนับสนุนจรรยาบรรณของบุคลากร สำนักงานอธิการบดี
  • ดำเนินการตามแผนปฏิบัติงานด้านส่งเสริมและสนับสนุนการปฏิบัติตามจรรยาบรรณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี มีการถ่ายทอดแผนดังกล่าวในวาระการประชุม เป็นต้น
  • บุคลากรของกองบริหารงานกลาง (a,b)
  • บุคลากรสำนักงานอธิการบดี (a,b)
7. สนับสนุนระบบสารสนเทศด้านการบริหาร และบริการของสำนักงานอธิการบดี
  • มีการรวบรวมข้อมูล สาระสำคัญ และจัดหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการค้นหา พร้อมนำเข้าสู่ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและบริการต่างๆ
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a)
  • หน่วยงานสังกัดสำนักงานอธิการบดี (b)
8. สนับสนุนภารกิจของมหาวิทยาลัยและภารกิจผู้บริหาร ณ กรุงเทพมหานคร
  • สนับสนุนภารกิจผู้บริหารมหาวิทยาลัย ณ กรุงเทพมหานคร
  • บริการผู้บริหาร คณะ/หน่วยงาน และบุคลากร ในการเป็นผู้แทนมหาวิทยาลัยดำเนินธุรกรรมต่าง ๆ ณ กรุงเทพมหานคร
  • บริการประสานงานการจัดทำหนังสือเดินทางกับสถานทูตต่าง ๆ
  • ผู้บริหารมหาวิทยาลัย(a)
  • ส่วนงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัย(a,b)
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a)
  • สถานทูตต่าง ๆ (b)
9. สนับสนุนกิจการสภาพนักงาน
  • ให้บริการข้อมูลข่าวสารในการดำเนินงานและสนับสนุนภารกิจของสภาพนักงาน  เช่น จัดประชุมสภาพนักงาน ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร เป็นต้น
  • ดำเนินการจัดการเลือกตั้งกรรมการสภาพนักงาน
  • กรรมการสภาพนักงาน (a,b)
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a,b)
10. บริหารจัดการการจัดกิจกรรม และพิธีการของมหาวิทยาลัย
  • วางแผน ดำเนินการจัดงาน จัดเตรียมอุปกรณ์ สถานที่ในการจัดพิธี/กิจกรรม ประชาสัมพันธ์กิจกรรม
  • ผู้บริหาร (a,b)
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a,b)
  • นักเรียน/นักศึกษา  (a,b)
11. บริหารจัดการระบบบริการยานพาหนะของมหาวิทยาลัย
  • บริการยานพาหนะกลาง ทั้งภายใน และภายนอก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผ่านระบบจองรถออนไลน์
  • ตรวจสอบ ติดตาม และการบำรุงรักษายานพาหนะของมหาวิทยาลัยก่อนออกให้บริการ
  • ผู้บริหาร (a)
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a)
  • นักเรียน/นักศึกษา (a)
  • เครือข่ายพนักงานขับรถมหาวิทยาลัยขอนแก่น (b)
12. บริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนของมหาวิทยาลัย ตลอดจนการตรวจสอบ การติดตาม และการบำรุงรักษายานพาหนะของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
  • การกำกับ ติดตาม การให้บริการรถขนส่งมวลชน (KST) ตามข้อกำหนดในสัญญา
  • วิเคราะห์ วางแผนเส้นทางเดินรถ และจัดสรรรถเพื่อให้บริการ.ในเส้นทาง
  • ประเมินความพึงพอใจผู้รับบริการ
  • บุคลากรของมหาวิทยาลัย (a)
  • นักเรียน/นักศึกษา (a)
  • ผู้ประกอบการ (b)